Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Cách làm son môi đẹp mà đơn giản

son moi handmadeMùa thu đến rồi, ra đường mà thoa thêm chút son hồng thì bạn nữ sẽ xinh đẹp và tự tin hơn rất nhiều.

Con gái không thể thiếu đi một thỏi son trong ví và mình là đứa như vậy.
Mình là đứa con gái cuồng son, khi đi làm mà không có tí son là không thể chịu được, cảm thấy môi rất nhợt nhạt và thiếu sức sống. Dùng các loại son trên thị trường lại bị nẻ môi, khô môi rất khó chịu nên mình tự mày mò làm son, vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo, màu lại cực đẹp, da trắng bóc nên luôn. 
Hôm nay mình chia sẻ cách làm son dưỡng đơn giản mà đẹp cho các nàng khéo tay chăm làm nhé! 

son moi handmade

Nguyên liệu:
- Sáp ong 100gr
- Bơ trắng 100gr (hay còn gọi là bơ ca cao. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thay thế bằng dầu dừa, vừng, hạnh nhân hay dầu ô liu…)
- 1 thìa mật ong
*Ngoài ra:
- Tinh dầu thơm (tùy sở thích của bạn)
- Vài giọt vitamin E (giúp bảo vệ các loại tinh dầu khỏi quá trình oxy hóa, bạn có thể không dùng cũng được)
- Vài hộp đựng son dưỡng cũ đã được rửa sạch
- 1 thỏi son cũ (để tạo son có màu như màu này)
son duong moi handmade

Cách làm:
- Cho sáp ong, bơ trắng, mật ong vào chảo chống dính đun nóng cho tan chảy. Hoặc có thể cho vào lọ thủy tinh hấp cách thủy (như hấp bánh bao ấy)
- Nếu muốn son có màu thì cho thêm son cũ vào khuấy đều nhanh tay.
- Khi hỗn hợp hòa quyện, tan chảy hết bạn tắt bếp đi, muốn có mùi thơm thì bạn nhỏ vài giọt tinh dầu vào sau đó trộn đều.
- Đổ hỗn hợp nóng chảy vào hộp. Đến khi nguôi thì đậy nắp lại để nơi khô ráo tránh tiếp xúc với ánh sáng nóng.
Dùng xong thấy thích quay lại cảm ơn mình cái nhé :)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét